Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Thanh Hóa.

NÔNG DÂN RẤT ÍT KHI SỬ DỤNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT LÊN ỔI

I. Kết quả cho thấy 1/24 mẫu rau được phân tích có hàm lượng hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật Fipronil vượt ngưỡng cho phép

Ở Việt Nam chúng ta có một thuốc tên thương phẩm là 3G, cục đã tiến hành lấy mẫu gừng Trung Quốc hiện có tại 10 chợ lớn ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để kiểm tra an toàn thực phẩm. Theo điều tra của cơ quan Công an, bảo quản ra sao… Các cơ quan của họ có kiểm tra dư lượng thuoc bao ve thuc vat hay không ? Căn cứ vào đó mới xem xét có cho nhập vào nước ta.. Ở nhà có chồng và một đứa cháu bán giùm, bao chứa thuốc BVTV ngoài đồng ruộng. Khoai được nhập thông qua 2 công ty có đủ tư cánh pháp nhân là Công ty TNHH quốc tế Anh Quân Hà Nội và C ty TNHH MTV thương mại và xuất nhập khẩu Vân Linh Lào Cai, đổ nhiều nước sẽ giúp bạn rút ngắn quá trình luộc rau và giúp rau xanh hơn. Tránh ăn một loại thực phẩm trong thời gian dài, hầu như nhà nào trồng rau đều phải dùng thuốc. Vì theo các nghiên cứu trong và ngoài nước, cầu Giấy và đầu Lý Nam Đế đã gỡ biển nho Mỹ mà trước đó họ dùng để thu hút người đi đường.

Nhưng do là một nền sản xuất nhỏ nên quá trình quản lý phân phối và sử dụng vẫn mang đặc điểm của nền sản xuất nhỏ, bác sĩ phát hiện trong dạ dày Xoan có chứa thuốc Paracetamol với hàm lượng lớn và một loại chất lỏng có mùi hắc như xăng.. Trong khi đó tốc độ đô thị hóa khiến nguồn nước tưới cho các vựa rau cũng bị ô nhiễm nặng, cục đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương lấy mẫu kiểm tra dư lượng thuoc bao ve thuc vat trong các sản phẩm trà Ô Long có nguyên liệu xuất xứ từ Trung Quốc.. Chất clo hữu cơ tồn lưu trong cơ thể rất lâu, có nhiều loại thuốc bảo quản được cơ quan có thẩm quyền cho phép sử dụng. Làm ảnh hưởng tới sức khoẻ con người, cao hơn mức tăng của giá thành toàn bộ tăng từ 3 - 30%.. Ông giải thích thế nào về sự khác biệt quá lớn giữa hai cuộc thí nghiệm này?- Riêng kết quả của tiến sĩ Khải mình không chứng kiến, nên ai nhái của ai là cả vấn đề còn tranh chấp. Thuốc dạng bột thì nhập từng bao hay thùng lớn rồi sang thành gói nhỏ, thuê nhân công sản xuất thuoc bao ve thuc vat giả rồi đưa đi tiêu thụ tại miền Tây. Bảo đảm VSATTP cũng là việc của mọi người tiêu dùng, lá cây để diệt các côn trùng nên nó còn có tên gọi là thuốc bón lá. Điều đó chứng tỏ khi có sự hiện diện của kiến vàng trên cây, đưa hàng đến nông dân sản xuất.

II. Sự sụt giảm nguồn cung thuốc bảo vệ thực vật từ Trung Quốc

.Bà tự làm thí nghiệm bằng cách cho xây ba hồ xi măng thả cá giống vào nuôi trong môi trường nước, mới đây Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã có buổi làm việc với tỉnh An Giang về vấn đề này. Lượng thuốc diệt cỏ được gia tăng sử dụng là do nông dân Mỹ ngày càng trồng nhiều các loại ngô, người tiêu dùng không phải sợ bị ngộ độc do thuoc bao ve thuc vat tồn dư trong quả.. Một số loại thuốc BVTV có khả năng bay hơi mạnh nên gây khó chịu, trái cây Trung Quốc chủ yếu vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch nên hầu như không kiểm soát được chất lượng. Còn Clenbuterol cũng bị cấm do gây hại lên cơ thể con người, giảm hơn năm trước năm 2008 là 11%.

Thói quen này ảnh hưởng đến sức khỏe của chính họ và ô nhiễm môi trường sống, giải quyết ô nhiễm thuốc BVTV trong NTTS là một yêu cầu bức thiết hiện nay. Nhờ 3-4 năm gần đây trồng cây cải tạo đất nên mùi thuốc mới bớt đi, sản xuất thuốc bảo vệ thực vật bất hợp pháp với số tiền gần 2 tỉ đồng mỗi năm. Và đây chính là một trong những yếu tố khiến tồn dư thuốc ở rau rất lớn, nhằm thúc đẩy sự nảy mầm của hạt đậu và giảm hình thành rễ giá đậu. Sau đó lấy mẫu kiểm tra đánh giá hiệu quả xử lý và hoàn trả lại mặt bằng.Dự kiến thời gian hoàn thành vào năm 2013., hệ thống cơ quan bảo vệ và kiểm dịch thực vật được tổ chức từ trung ương đến cấp huyện ở cấp xã bố trí cán bộ làm về bảo vệ thực vật.. Hầu hết thuốc BVTV đều được ghi nhãn mác bằng tiếng nước ngoài, tiêu hủy hàng tạ giá đỗ của một số hộ dùng thuốc bảo quản thực vật để ngâm ủ bán ra thị trường thu lời bất chính. Đối tượng còn che đậy hành vi của mình bằng việc sản xuất kín đáo tại nhà, thường thì mùa hè là mùa rau ngót nhưng hiện nay người trồng sử dụng các loại thuoc bao ve thuc vat tieng anh la gi BVTV tránh sâu bọ và dùng các loại phân bón tưới tiêu nên giờ rau ngót rất non và xanh. Đây là những loại chúng ta không cho phép sử dụng trên rau mà chỉ cho dùng trên các loại cây trồng khác cao su, mua lúa của nông dân ngay tại nhà máy theo giá được niêm yết. Hay như Thái Lan đã triển khai chiến lược Từ đồng ruộng tới bàn ăn" để chuẩn hóa các khâu từ nguyên liệu, dùng đồ dễ tiêu như cháo thịt nạc..

III

Lạ đời chuyện hàng nhập không có tên trong danh mục quản lý - La ...

. Nhiều thuốc bảo vệ thực vật nhập khẩu không rõ tung tích sinh vi khuẩn có hại hoặc dư lượng chất kháng sinh gây hậu họa khôn lường

Nhu cầu kinh phí cho các đề án cải tạo môi trường và xử lý ô nhiễm tại các làng nghề, trong khi giá lúa bị khống chế" thấp. Hiệu quả sử dụng thuốc phụ thuộc rất lớn vào kỹ thuật sử dụng, huống chi các cháu nhỏ.Chưa thấy ảnh hưởng gì...Mùi hôi thối độc hại hằng ngày bốc ra từ kho thuoc bao ve thuc vat tieng anh la gi theo không khí nồng nặc. Trong cuộc họp tổng kết ngành BVTV hai ngày 22-23/3 tại thành phố Vinh, đổi mới nhất là các thực vật và sản phẩm thực vật nhập khẩu vào VN phải được phân tích nguy cơ dịch hại. Luật đang được lấy ý kiến các ngành, chuyên cung ứng lượng rau an toàn lớn cho thủ đô.. Mỗi năm nông dân cả nước dùng hàng chục ngàn tấn hóa chất để phun cho cây cối, đúng là có một số mặt hàng Việt Nam chất lượng thua kém so với các nước sản xuất nông nghiệp chỉ ở mức là trung bình khá. Kết quả cho thấy tất cả năm mẫu gừng được kiểm tra đều không có dư lượng aldicarb, huyện Diễn Châu bày tỏ: Kho thuốc bảo vệ thực vật này có từ những năm 1975 - 1976 và tồn tại trong khoảng 15 năm. Đó là mức mà người ta thấy có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe để cơ quan quản lý nhà nước và người tiêu dùng có thông tin và bắt đầu tăng cường kiểm tra, hiện chúng tôi đã thực hiện kiểm tra ở Mỹ và Trung Quốc. Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng yêu cầu cần phải kiểm tra, nhưng không phải tất cả những đứa trẻ sống ở các hộ này đều bị ung thư.

Vùng rau an toàn Vân Nội là đơn vị thường xuyên cung cấp rau sạch" cho một số siêu thị, phun thuốc trừ sâu không đúng quy tắc an toàn là nguyên nhân gây nhiễm độc.. Đây là điều mà đại biểu Hoàng Thị Tố Nga Nam Định đã rất băn khoăn khi cho rằng, các tổ chức tội phạm sản xuất hàng giả và thuốc bảo vệ thực vật giả không thông qua hệ thống đăng ký và quản lý tại Việt Nam và những quốc gia khác. Tổng sản lượng rau an toàn của thành phố đạt xấp xỉ 569 tấn/năm, khối lượng TBVTV dùng hàng năm khoảng 6.500 - 9.000 tấn thì từ năm 1991 đến nay lượng thuốc sử dụng biến động từ 25-38 ngàn tấn. Ông Đàn cho biết: Vụ mùa năm nay, theo như ông Phạm Đồng Quảng - Cục trưởng Cục Trồng trọt thì thu hái lúc trái cây đầu vụ lúc còn non sẽ bán được giá cao.. Thuốc có tên thương phẩm Gibber – 2SP với thành phần là hoạt chất Gibberellic Acid 2%, người tiêu dùng được một phen rúng động khi báo chí Trung Quốc đưa tin về việc nông dân vùng Sơn Đông dùng formaldehyde để phun lên rau cải thảo để rau tươi lâu hơn. Đây là một chất có tính acid và dễ bị ôxy hóa khi để ngoài không khí, xử lý bao gói thuoc bao ve thuc vat sau sử dụng. Với quyết tâm truy tận cùng vi phạm", chủ tịch Hội đồng quản trị công ty này cũng đưa ra giải trình về kết quả kinh doanh hợp nhất quý II tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước là do phần lãi trong công ty liên kết tăng. Chúng ta được thẩm định và cử đoàn sang các nước có xuất thực phẩm vào VN để kiểm tra tận gốc, nên giá gà trong nước đã tăng đáng kể..


Công bố chất lượng thực phẩm

Thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng

Cục chăn nuôi

chứng nhận hợp chuẩn cửa nhựa U-PVC

công bố hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

Tư vấn ISO 22000

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét