Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Công bố chất lượng phân bón thiếu hay thừa vitamin và khoáng chất đều nguy hiểm.

RAU XANH RỬA 3 LẦN VẪN CHỨA CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN ĐẦY KÝ SINH TRÙNG

I. Thanh công bố chất lượng phân bón Hóa

Trong báo cáo trả lời chất vấn gửi tới các đại biểu, liên quan tới nhóm giải pháp kích cầu, Bộ trưởng Võ Hồng Phúc cũng đề cập tới kế hoạch điều chỉnh giá các mặt hàng thiết yếu theo cơ chế thị trường. Trong đó điện tăng giá theo lộ trình thị trường từ 1/3. Giá than cho các hộ tiêu thụ lớn cũng sẽ được điều chỉnh từ theo thị trường từ quý II. Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có chính sách hỗ trợ nông dân nhằm giữ ổn định giá muối, đồng công bố chất lượng phân bón thời Bộ sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp trong nước tăng cường sử dụng muối sản xuất trong nước, hạn chế nhập khẩu.. Về trước mắt khi lúa chín đầy đồng khắp từ Nam tới Bắc", thủy sản tăng trưởng với tốc độ từ 20% đến gần 150%. Để hạn chế thương lái ép giá nông dân khi thu mua lúa, giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Phước Thảo được đại biểu vỗ tay sau khi rời khỏi bục chất vấn. Buổi sáng đoàn tranh thủ đi dạo gần bến cảng và khu chợ hoa quả, hầu hết rau chợ là loại nguyên thủy từ vườn mang đến. Giá lúa gạo xuất khẩu của ta thấp nhất thế giới do chất lượng gạo xuất khẩu còn thấp., nhưng thị phần của họ lại tăng với tốc độ hơn hẳn Hàn Quốc.

Đứng ở vị trí thứ 5, Tập đoàn FPT Mã CK: FPT lãi gần 1.060 tỷ đồng sau 6 tháng, tăng trên 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 12.267 tỷ đồng, tăng hơn 1.000 tỷ đồng so với năm ngoái. Hết quý II, nợ phải trả của công ty hơn 7.428 tỷ đồng. Trong đó, vay ngắn hạn chiếm 46% và bằng một nửa vốn chủ sở hữu 6.987 tỷ đồng. Ông Phan Đình Đức - Tổng giám đốc DPM cho biết, chính sách bán Đạm Phú Mỹ một giá thể hiện nỗ lực và cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam triển khai các giải pháp mang tính đặc thù của ngành góp phần bình ổn thị trường phân bón, mang lại lợi ích cho người nông dân, góp phần thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Một báo cáo của Bộ Tài chính cho hay, từ năm 2010 công bố chất lượng phân bón đến hết tháng 8/2013, hành vi chuyển giá đã diễn ra rộng khắp tại nhiều doanh nghiệp liên kết, nhất là khu vực doanh nghiệp FDI. Đánh giá kết quả kinh doanh năm 2010 và 2011 của hơn 5.500 doanh nghiệp FDI chiếm gần 60% tổng số doanh nghiệp FDI đang hoạt động cho thấy có tới 57% doanh nghiệp có lỗ lũy kế đến thời điểm đánh giá. - Ông Hiển: Tính ở thời điểm này xét chung thì Vn-Index dưới 400 điểm mới quan tâm đầu tư dài hạn. Hiện nay việc chọn ngành không quan trọng bằng chọn một công ty cụ thể với mức giá cụ thể. Ví dụ có những ngành chúng ta thấy sẽ rất ổn định như sản xuất phân bón của Đạm Phú Mỹ hay các cổ phiếu ngành cao su, nhưng nếu giá đã vượt hơn hiệu quả của ngành thì việc chọn ngành tốt không có ý nghĩa. Xét về tổng thể nếu chọn những ngành có tính an toàn và khả năng tăng trưởng tốt khi kinh tế hồi phục thì hiện nay ngân hàng, cao su, thực phẩm tiêu dùng là những ngành có thể thỏa những tiêu chí này.. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát. Trước tình trạng này, cuối tháng 5, Sở Tài nguyên môi trường đã có văn bản yêu cầu UBND quận huyện ngưng ngay việc cấp phép khai thác đất mặt. Khi cấp phép khai thác lớp đất dưới tầng canh tác thì phải khảo sát và có kế hoạch chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp được UBND TP HCM phê duyệt. Cơ chế chuyển hoá của chất này trong cơ thể người chưa được nghiên cứu và công bố đầy đủ. Thêm một yếu tố cần cân nhắc nếu ban hành giới hạn chất melamine trong thực phẩm là khả năng tích luỹ của chất này trong cơ thể có thể gây ra tình trạng ngộ độc mãn tính khi uống sữa có nồng độ melamine thấp trong thời gian dài. Theo ông Đáng, thực trạng vi phạm về an toàn thực phẩm ATTP đã diễn ra nhiều năm, người dân lo lắng không biết mua cái gì, ăn cái gì và mua ở đâu, công bố chất lượng phân bón sử dụng ra sao khi cái gì cũng sợ nhiễm khuẩn, nhiễm độc, và dẫn tới thực trạng mà dân gian vẫn nói ăn cũng chết mà không ăn cũng chết"... Điều này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe hiện tại mà còn tới cả chất lượng giống nòi.

II. Gợi ý giải môn công bố chất lượng phân bón Địa lý, khối C, kỳ thi CĐ 2010

.Melamine từ trước đến nay chưa bao giờ được công nhận là một thành phần được phép có trong thực phẩm, điều này lý giải tại sao chưa có một tiêu chuẩn thống nhất toàn cầu đối với chất này. Ông Hồ Quang Cua, Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Sóc Trăng: Thời gian vừa qua có những chính sách hỗ trợ của Chính phủ cho nông dân mà ở địa phương chúng tôi hoàn toàn không thể áp dụng, chẳng hạn chính sách hỗ trợ đầu tư máy gặt đập liên hợp, hệ thống máy sấy lúa… Cuối cùng địa phương phải tự vẽ" ra cách để hỗ trợ công bố chất lượng phân bón nông dân, nhưng làm mà cứ sợ phạm quy". Giá đỗ là một loại rau khá nhiều chất dinh dưỡng, ngon và được nhiều người ưa chuộng. Nếu loại rau này được làm theo một cách thông thường thì nó rất sạch sẽ. Tuy nhiên, bây giờ những người làm giá đỗ cần tới một số loại thuốc kích thích để hạt nhanh nảy mầm, trắng đẹp. Phương thức được nước ngoài gia công bao tiêu sản phẩm" ngoài cung cấp máy móc, thiết bị, nguyên liệu, cụm chi tiết, phụ tùng, mẫu hàng..., chỉ thích hợp thời kỳ mới mở cửa. Nay đã qua hơn hai chục năm mà vẫn đắm đuối" với phương thức này thì chỉ là kính chuyển phần lớn lợi nhuận trong chuỗi lợi nhuận tạo ra từ sản xuất đến xuất khẩu cho nước ngoài còn thu nhập của doanh nghiệp và nhất là công thợ quá bèo". Để thoát khỏi tình trạng này, với ngành dệt may từ mấy năm nay đã đề xuất lập Chợ nguyên liệu", sẽ mời cả nhà cung cấp nước ngoài vào, tạo ra thế cạnh tranh. Song ai lập và bao giờ có chợ ?.

Một số địa phương xử lý hàng nghìn vụ việc, như TP Hồ Chí Minh xử lý 17.293 vụ, trị giá vi phạm 2.930,69 tỷ đồng; Hà Nội xử 70.738 vụ 1.431,44 tỷ đồng; Bình Dương 6.037 vụ 428,11 tỷ đồng; Đồng Nai 6.799 vụ 422,9 tỷ đồng... -Nếu tính diện tích trồng lúa theo vùng thì tỉ lệ diện tích lớn nhất là đồng bằng sông Cửu Long, kế đến là đồng bằng sông Hồng. Bộ trưởng các Bộ: Tư pháp, Công an; Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, Tổng Thanh tra Chính phủ tham gia giải trình làm rõ thêm những vấn đề có liên quan. I. GIẢI QUYẾT HÀNG TỒN công bố chất lượng phân bón KHO, THÁO GỠ KHÓ KHĂN CHO DOANH NGHIỆP, THÚC ĐẨY SẢN XUẤT KINH DOANH PHÁT TRIỂN.. Kết quả cuộc thi Chung kết Hành trình Vì khát vọng Việt" đã được công bố vào đêm gala 23/11 tại Dinh Thống Nhất, có sự tham gia của nhiều diễn giả nổi tiếng như ông Ramu Damodaran, Giám đốc Ủy ban tác động Học thuật Liên Hiệp Quốc; ông Ranjanetnam, Cựu Cố vấn đặc biệt Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan; bà Nghiêm Thanh Hương, nhóm sáng lập Wikipedia; ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Lemeadia…. Hiện tại, phần thuế bảo vệ môi trường của tháng 1, đến ngày 20/2 mới kê khai và sẽ thực hiện nộp trong vòng 20 ngày sau đó. Theo ông Duy, nhiều đơn vị sử dụng bao bì đóng gói sản phẩm hiện ngưng đặt hàng, công bố chất lượng phân bón kể cả quen biết đến đâu đi nữa họ cũng không đặt hàng tiếp vì giá thành tăng cao. Chỉ những công ty nào quá cần bao bì đóng gói sản phẩm mới đặt hàng, còn lại đều tìm kiếm nguồn rẻ hơn bổ sung. Khảo sát do trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện, vừa được công bố. Xà lách, xà lách xoong, tần ô, rau muống, cải bẹ xanh, rau má, rau đắng, rau gia vị, là 8 loại thực phẩm xanh được chọn nghiên cứu. Tuy nhiên, những chân lý này đang lung lay. Ngày càng có nhiều chuyên gia cảnh báo rằng những đồ uống có đường dù ở hình thức nào cũng đều là thủ phạm thổi căng" vòng eo của chúng ta.

III. Phát hiện 130 vụ công bố chất lượng phân bón sai phạm trong lĩnh vực phân bón

Báo cáo của các địa phương và cơ quan chức năng tại hội nghị cho thấy một điều khá bất ngờ: Là lĩnh vực quan trọng, liên quan đến bữa ăn, sức khỏe của người dân hằng ngày, nhưng nhiều địa phương, đặc biệt ở tuyến quận, huyện, xã gần như trắng" cán bộ chuyên môn về kiểm soát chất lượng VTNN và ATTP. Ngay ở Thủ đô, ông Ngô Đại Ngọc, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, các quận hiện nay gần như không có cán bộ chuyên môn về lĩnh vực nông nghiệp trong khi có quận như quận Hai Bà Trưng tới 4.000-5.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh VTNN, sản phẩm công bố chất lượng phân bón nông lâm thủy sản. Điều đáng lo ngại là trong 6 tháng qua, các vi phạm phát hiện kiểm tra nhiều nhất vẫn là các vụ việc buôn bán, vận chuyển, chứa trữ hàng ngoại nhập lậu. Số còn lại là các vi phạm về hàng cấm, hàng giả, nhãn hàng hóa, vi phạm quy định về quản lý, sử dụng hóa đơn, lĩnh vực kế toán, công bố tiêu chuẩn chất lượng, đăng ký kinh doanh, kinh doanh có điều kiện các mặt hàng gas, xăng dầu, thực phẩm, thuốc tây... Ngày 2/8, New Zealand thông báo, xét nghiệm một số thành phần trong sữa bột dành cho trẻ em và đồ uống thể thao có một loại vi khuẩn có thể gây ngộ độc, thậm chí dẫn tới liệt. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát.. Về quản lý thuốc, bảo vệ thực vật, phân bón, thuốc giá, thuốc kém chất lượng. Bộ trưởng nhận định đây là vấn đề bức xúc đối với ngành nông nghiệp, và thời gian vừa qua Bộ đã phối hợp với các bộ ngành để xâ dựng hành lang pháp lý. Như thuốc bảo vệ thực vật, Quốc hội đã có pháp lệnh về bảo vệ và kiểm dịch thực vật. Tham mưu để chính phủ ban hành 7 nghị định, 3 thông tư để ban hành pháp lệnh, tiến tới nâng lên thành luật. Trên cơ sở hành lang pháp lý còn tiến hành nâng lên thành luật. Phải đẻ ra cơ giới hóa, tích tụ ruộng đất và làm dịch vụ khác thì người nông dân mới có thể nâng cao đời sống được. Còn hiện tại, một người nông dân chưa nuôi nổi mình thì làm sao nuôi được người khác, và như vậy không thể giàu. Theo khẳng định của phía Vinaincon, sở dĩ có sự chậm tiến độ là phần lớn thuộc trách nhiệm của đơn vị thiết kế CECO. Theo tiến độ, tháng 12/2012 phía Vinaincon phải nhận được bản thiết kế đã được phê duyệt, nhưng đến ngày 14/4 mới có thiết kế được phê duyệt như vậy là chậm hơn 4 tháng so với tiến độ. Ông Nguyễn Mạnh Cường khẳng định: Nếu chúng tôi nhận được thiết kế đúng tiến độ thì đã tránh được mùa mưa. Mặt khác, các bản vẽ thiết kế của CECO đã không phù hợp với điều kiện thực tế thi công trên công trường, thiết kế được cấp thiếu đồng bộ, cấp từng phần gây khó khăn chồng chất cho chúng tôi trong việc thi công. Cục trưởng công bố chất lượng phân bón Cục Bảo vệ Thực vật BVTV Nguyễn Xuân Hồng cho biết, Cục dựa trên bốn cơ sở chính để phân tích độ rủi ro của các mặt hàng rau củ quả, là dùng máy chạy, rà soát trên rau quả trong nước, phân tích an toàn thực phẩm ATTP rau quả nhập khẩu, chương trình giám sát quốc gia hằng năm và thông tin cảnh báo của các nước. Năm 2012, đã lấy 1.200 mẫu rau, củ quả tươi trong nước để phân tích, phát hiện gần 6,1% dư lượng thuốc BVTV vượt mức cho phép.

Tháng 6-2008, ông Tâm bị cách chức Phó Chủ tịch UBND xã do vi phạm kỷ luật. Bố tôi rất thấu hiểu mọi tâm tư, tình cảm của anh em chúng tôi, bố luôn dạy cho chúng tôi những triết lý sống sâu sắc và luôn dạy bảo chúng tôi là phải một khi đã làm điều gì là phải làm tới cùng, không bao giờ được bỏ cuộc". Tôi không bình luận gì về ý kiến của ông Thúy. Anh phải hỏi ông Thúy, tôi không phải là người toàn năng để biết tất cả mọi thứ, bình luận mọi thứ và chê trách tất cả mọi việc Bên lề hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú trả lời câu hỏi của PV Tiền Phong xung quanh vấn đề cả tỉnh làm phân bón giả" như ông Nguyễn Hạc Thúy nêu. Ông Thúy nói rằng, có tình trạng lực lượng kiểm soát thị trường, cơ quan chức năng ở một số địa phương còn thỏa hiệp, đồng lõa với vi phạm của gian thương. Vụ thứ nhất, hai bên đương sự công bố chất lượng phân bón thỏa thuận miệng về việc đứng tên giùm một căn nhà tại quận Tân Bình, sau đó phát sinh tranh chấp về quyền sở hữu nhà. Năm 2006, một bên khởi kiện. Ra tòa sơ thẩm, bị đơn cung cấp chứng cứ là đĩa ghi âm cuộc nói chuyện với nguyên đơn, thể hiện mình mới là chủ nhà thật sự. Tuy nhiên, tòa sơ thẩm lại bỏ qua, chấp nhận yêu cầu đòi nhà của nguyên đơn. Bản án này đã bị TAND TP HCM hủy vì tòa sơ thẩm không trưng cầu giám định đĩa ghi âm để làm rõ sự thật. Năm 2012, nguyên đơn chủ động rút đơn khởi kiện nên vụ việc mới chấm dứt.. New Focus International cho biết giao dịch chợ đen jangmadang là nguồn thu nhập chính cho phần lớn người dân Triều Tiên. Có thời điểm kinh tế Triều Tiên cải thiện, công nhân còn nhận được tiền lương từ Hệ thống phân phối quốc gia, Hoare nói. Với Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình, các vấn đề sẽ phải trả lời khi đăng đàn là trách nhiệm của Tòa án Nhân dân Tối cao trong hướng dẫn các tòa án áp dụng thống nhất pháp luật, tổng kết kinh nghiệm xét xử, giám đốc việc xét xử của tòa án các cấp; xét xử giám đốc thẩm, tái thẩm. Tại Việt Nam, Abbott và Quỹ Abbott đã cung cấp hơn 190 tỷ đồng tương đương 9.2 triệu USD nhằm hỗ trợ các vấn đề y tế cấp bách thông qua các đối tác, tập trung vào việc cải thiện dinh dưỡng, đào tạo nhân viên chăm sóc sức khỏe, tăng cường hệ thống y tế vàmở rộng giáo dục cộng đồng. Tất cả các bộ phận về Dinh dưỡng, Tim mạch, Chẩn đoán và Biệt dược gốc của Abbott luôn nỗ lực thiết lập các quan hệ đối tác hiệu quả với các tổ chức và chuyên gia y tế nhằm xây dựng năng lực và trao đổi chuyên môn kỹ thuật trong cộng đồng y tế Việt Nam. Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai QCG - một doanh nghiệp BĐS lớn như thổi và nổi như cồn vài năm trước công bố chất lượng phân bón vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý III và 9 tháng đầu năm 2013 với tình hình tài chính đáng thất vọng.

 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét